Wednesday 22 April 2015

ĐỪNG ĐI TÌM TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC MÀ HÃY ĐI TÌM TÌNH YÊU TRỌN VẸN TỪ TRÁI TIM ĐẾN TRÁI TIM





Không quá nhỏ để nói là mình không biết yêu là gì? Không quá chán để nói mình không hề biết yêu là gì? Và thật lòng cũng đã trải qua vài ba mối tình, chưa kể những thoáng qua trong đời. Nhưng có nhiều lần nhiều người yêu tôi nói với tôi: em là tình yêu đích thực của đời anh! Nhưng rồi họ dần dần ra đi, có lúc có lí do, có lúc im lặng, có lúc chỉ lặng lẽ khóc rồi bặt vô âm tín… Tôi, có lúc cũng biến mất sau một lời buông thong thả, chắc nịch: em chán anh rồi, thế nhé!. Rồi đi…
Cứ mãi đi tìm một tình yêu đích thực trong đời, rồi bâng quơ lẽ nào không có? Nếu có thì khi nào sẽ tới đây?
Đừng tìm nữa… tình yêu ấy chỉ là cái người ta dùng để gọi tên khi tình yêu có độ cảm xúc thăng hoa, khi người ta cứ nghĩ tình yêu là tất cả. Khi trong tim của người ta chỉ có mình là duy nhất, và khi người ta cứ nghĩ tình cảm của con người không thể nào thay đổi. Hình như người ta đã nhầm, cũng như bốn mùa thay lá, mỗi năm mỗi khác, mỗi năm người ngắm lá sẽ có tâm trạng khác… cứ nghĩ đơn giản vậy đi… tình yêu cũng có lúc này lúc khác. Đừng buồn, đừng hận, đừng hỏi vì sao một ngày mai người ta hay chính bản thân mình ra đi và quên mất lời hẹn chắc như đinh đóng cột “tình yêu đích thực”.
Vậy thì tình yêu đích thực phải chăng nó thuộc về mỗi cuộc tình trong đời? Ừ, đúng rồi, sao tôi và bạn không nghĩ như vậy? Những mối tình đi qua, luôn để lại kỉ niệm dù đớn đau hay hạnh phúc cũng khiến cho chúng ta thực sự được sống.
Đừng đi tìm tình yêu đích thực nữa… vì nó có nhiều lắm… hãy đi tìm tình yêu trọn vẹn từ trái tim đi đến trái tim… và nhìn xung quanh xem, có lỡ quên mất một người là bờ vai vững chắc?
Và đừng quên tự hào: mình đã có tình yêu đích thực trong đời.

No comments:

Post a Comment