Wednesday 8 June 2016

CÁCH ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ NHẤT.

Chiến cuộc tung hoành Thế cục Quỷ Cốc Tử
Phải nói là hay bá cháy chú ạ! Trước giờ đọc mấy Tam Quốc Diễn Nghĩa, Hán Sở Tranh Hùng…. nhưng chỉ cảm thấy bộ Quỷ Cốc này là hay nhất… Đầy đủ mưu lược cho tới tâm lí… phải nói rất hay. Hehe. Cuối năm nay con sẽ đọc lại nữa. Mỗi lần đọc lại ngẫm được cái hay khác nhau. Blog.Uhm.vN
Vậy thì chú cứ ưu tiên đọc Quỷ Cốc trước nha.
Tại vì Đọc sách nó cũng cần có chiến lược đấy ạ. Anh Quốc lúc trước có chia sẻ cách đọc sách trên HVA, con xin phép nói sơ qua là:
Đầu tiên nên đọc các sách rèn luyện tư duy trước. Khi tư duy và tầm nhìn của mình càng cao, thì đọc các sách khác mình tiếp thu được tốt hơn. Phán đoán được thông tin nào thật, giả. Biết được tác giả nào hay, giỏi… Biết cuốn sách nào giá trị… Chứ nếu cuốn nào cũng thấy hay và đọc thì đúng là cả đời người không bao giờ đọc hết. Chưa kể các cuốn sách có khi còn mâu thuẫn nhau, thông tin khác nhau, vậy thì nên lấy thông tin nào cho mình?
Thì để rèn luyện tư duy mình nên đọc sách thám tử & binh pháp. Các chủ đề cần rèn luyện:

  • Tư duy truy vấn: Socrate – phải đọc nhiều lần
  • Tư duy truy vết: Sherlock Home
  • Sách binh pháp: Các tác phẩm cùng thể loại như: Hán Sở Tranh Hùng: giai đoạn có Hàn Tín, Quản Trọng, Gia Cát Lượng…
  • Các tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng của Cổ Long: tác phẩm Bạch Ngọc Lão Hổ, Sở Lưu Hương
  • c nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như Quản Di Ngô-tóm lại là thể loại này-nó không đơn giản là truyện, mà thông qua đó nó giúp có khả năng tư duy, nhìn nhận vấn đề, bày binh bố trận
  1. Tô Tần và Trương Nghi- học trò của Quỉ Cốc Tử, đứng đầu học phái Tung Hoành Gia thời Xuân Thu-Chiến Quốc
  1. Socrates: người sáng lập triết học Phương Tây
  1. Abraham Lincoln: Tổng Thống Mỹ-người giải phóng nô lệ
  1. Các tác phẩm văn học kinh điển của nhân loại-tăng khả năng cảm thụ nghệ
  1. Đọc sách thám tử-người có khả năng xâu những sự kiện riêng lẽ thành 1 chuỗi sự kiện theo 1 quá trình logic
  1. bmục tiêu là để lấy được tầm nhìn của những người đứng trên vạn người, anh đề nghị nếu có điều kiện em tìm đọc 3 con người sau:
  1. Quản Trọng Phụ hay Quản Di Ngô- (giai đoạn Xuân Thu của Trung Quốc), con người này cực kì tài năng, ông ta có khả năng không cần đánh mà cũng thắng, không cần giao tranh mà vẫn khiến đối phương khuất phục, và tầm nhìn của con người này cực kì rộng.
  1. Tào Tháo-Đừng nhầm với Tào Tháo trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tào Tháo thật sự trong lịch sử rất giỏi-đọc để lấy thêm tính cách của con người này.
  1. Napoleon Bonaparte-đọc để học hỏi khả năng lãnh đạo của con người -Trích- Dung Bùi-

==>1. Hấp thu không ít thì nhiều từ trí tuệ của họ.
==>2. Học được tầm nhìn của họ- đó là việc dự đoán được tương lai dựa trên cơ sở hiện tại. Những nhân vật trong các tác phẩm đó đều có khả năng: biết trước gần như chính xác các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai, cho nên họ sẽ biết các đề phòng và bố trí sao đó khiến cho họ ít bao giờ thất bại hoặc rủi ro
Nên chúng ta nên chọn những cuốn sách nào giúp mình trưởng thành về tinh thần, tư duy… hoặc tác phẩm nào đã được kiểm duyệt bởi thời gian mang lại nhiều giá trị…
Sau khi hấp thụ rất nhiều sách về binh pháp, tư duy rồi, thì mình tiến tới đọc sách các chủ đề khác.
Ví dụ: MUỐN GIỎI GIAO TIẾP – PHẢI HỌC KHẢ NĂNG HÙNG BIỆN, là mô phỏng các nhân vật nổi trội trong lĩnh vực này,
4 con người này có khả năng hùng biện có thể nói là nâng lên tầm của nghệ thuật, họ mà phát biểu thì dù người khác có 10 cái mỏ cũng không cãi lại nổi đâu (Trích nguyên văn của Doremon trên HVA ^^)
LOGIC HỌC VÀ KHẢ NĂNG CẢM THỤ NGHỆ THUẬT-đây là 2 chiếc chìa khoá để mở ra mọi cách cửa. Để phát triển 2 thứ này thì cần đọc:

No comments:

Post a Comment