Wednesday 13 May 2015

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHỐNG BỆNH VIÊM HỌNG

1 Ngậm một miếng đường phèn.
2 -Ép 1 ít nước gừng tươi (khoảng 3-4ml) vào buổi sáng. Trộn với 5ml mật ong và uống nó sau khi đánh răng.Gừng và mật ong sẽ bảo vệ họng bạn suốt cả ngày.
3 - Nghệ có thành phần chống dị ứng nên rất hiệu quả với chứng viêm dị ứng họng. Để sử dụng nghệ hiệu quả, bạnnên pha một ít muối với 5g bột nghệ trong nửa cốc nước nóng và uống mỗi tối trước khi đi ngủ.
4 - Tắm nước nóng có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút. Có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.
5- Nếu thời tiết và môi trường làm việc ô nhiễm thì bạn có thể nhai một miếng nhỏ đường thô (đường thốt nốt) trong ngày. Đường thốt nốt sẽ làm sạch và giữ cho họng, cuống phổikhông bị khô rát.
6 - Lấy muối rang khô, giã nhỏ, thổi vào trong họng, nhổ nước bọt ra, cảm giác đau sẽ hết, lại chữa được viêm.
7 - Khi bị sưng, đau họng, bạn có thể dùng giấm pha với lượng nước bằng với giấm súc miệng, sẽ thấy đỡ đau hơn.
8_Súc miệng với nước muối ấm: Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng xua được cảm giác đau rát cổ họng. Bạn có thể pha 1 thìa muối với khoảng 250 ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.
9_Uống trà và mật ong: Trà và mật ong được xem như những loại “thảo dược” thần kỳ giúp bạn nhanh chóng trị dứt cảm giác đau họng. Bạn hãy cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt.
10_Dùng đồ uống nóng. Sử dụng đồ uống nóng cũng là cách trị chứng viêm họng hữu hiệu. Những đồ uống nóng hữu ích là nước, trà, cà phê, nước chanh ấm
11_Vỏ xoài và nước lọc: Bạn hãy pha 10 ml nước vỏ xoài với 125 ml nước lọc đun sôi để nguội và dùng để súc miệng hằng ngày.
12_Bột quế, hạt tiêu và mật ong: Dùng một thìa bột quế đun với 1 cốc nước, có thêm một chút hạt tiêu và 2 thìa mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình hình.
13_Chữa viêm họng:
Lá mướp non . Rửa sạch, giã nhỏ với ít muối trắng hoặc xay rồi gạn lấy nước uống. 2 – 3 lần là khỏi
14_Trị viêm họng : dùng lá rau tần chấm muối nhai nhuyễn từ từ nuốt luôn bã , mỗi ngày dùng 6 lần mỗi lần 4 lá
15 _Viêm họng mãn tính : gừng tươi giã nát vắt 50ml nước cốt , củ cải trắng 200 g xay nhuyễn vắt 300 ml nước cốt , 2 thứ cho vô 50 g đường cát chưng nóng chia 2 uống hết
16 _Đau họng : Dùng 50% nước , 50% giấm , hoà cùng nhau đủ để súc miệng
17_ Viêm họng : dùng 2-3 lá húng chanh tươi chấm muối nhai nát từ từ nuốt luôn bã . Dùng 5-6 lần trong ngày . Nên dùng mỗi ngày đến khi hết
18 ) Trị viêm họng : giã nát cần tây vắt lấy nước cốt để súc miệng thêm 1 tí muối ngậm nuốt để trị viêm họng
19 ) Chữa viêm họng : Phần rễ của cây thục quỳ có chứa chất giúp che phủ được các tế bào trong cổ họng. Cách làm trà thục quỳ như sau: cho 2 muỗng thục quỳ khô vào 1 ly nước, đun sôi trong vòng 10 phút rồi lọc lại và uống từ 3 đến 5 ly mỗi ngày.
20 ) - Chữa viêm họng: Cỏ nhọ nồi 20 g, bồ công anh 20 g, củ rẻ quạt 12 g, kim ngân hoa 16 g, cam thảo đất 16 g. Sắc uống ngày một thang.
21) Chữa viêm họng
Rau càng cua 50 - 100g, rửa sạch nhai ngậm, hoặc xay nước uống hàng ngày. Dùng liền 3-5 ngày
22) :viêm họng :
Húng chanh tươi 20g, rửa sạch, thái nhỏ; đường phèn 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thủy, chắt lấy nước, uống từ từ. Bã ngậm trong miệng mút lấy nước. Mỗi ngày làm 1 lần. Dùng 3 - 5 ngày.( có thể dùng cho ho và viêm họng liên tục ).
23 ) :Ho viêm họng :
Húng chanh 30g, rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối, nhai dập và nuốt nước dần. Hoặc lấy 20g lá húng chanh tươi, rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước uống 2 lần trong ngày.
24 ).Viêm họng: Lấy 10 lá sống đời rửa sạch, chia nhai sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá. Nhai kỹ, ngậm một lúc rồi nuốt cả bã, dùng khoảng 3 – 5 ngày sẽ có kết quả. Hoặc nhai ngậm sáng 4 lần, chiều 4 lần, tối 2 lần (mỗi lần 1 lá, đều nhai ngậm và nuốt cả bã) dùng trong 3 ngày là khỏi .
25 ): Hành 60g, gừng tươi 10g, sắc kỹ, xông miệng mũi, ngày 2 – 3 lần.
26 ) : Hành 5g, ngâm mật ong qua đêm, lọc bỏ bã rồi pha rượu uống. Cách 2 – 3 giờ uống một lần. Ho do cúm, hen phế quản hoặc do hút thuốc lá dùng bài này có hiệu quả cao.
27 ) Hành tươi, tương đậu nành xào với dầu thực vật, bột gia vị ăn thường xuyên có tác dụng trị đau họng do nguyên nhân phong thấp.
28 ) Hành sống ăn trực tiếp, một ít giã nát đắp lên cổ có tác dụng chữa khản tiếng do viêm họng, ho nhiều
29 ) Tía tô, kinh giới, thạch xương bồ, xạ can mỗi vị 12g; huyền sâm, phòng sâm, đại táo, cam thảo mỗi vị 8g; lá xương sông, tang bạch bì, xa tiền thảo mỗi vị 16g; sinh khương 4g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần
-----------------------------------------------------------------------------------------
Viêm họng là một bệnh rất phổ biến khi thời tiết chuyển mùa và rất nhiều người mắc phải. Bạn hãy thử quên những loại thuốc nhỏ hay siro ho đi mà thay vào đó là các biện pháp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều.
1. Nước muối
Đây có lẽ không phải loại thuốc tự nhiên có vị ngon hay dễ chịu nhất để điều trị bệnh đau họng nhưng nó thực sự mang lại hiệu quả rất tốt. Tất cả những gì bạn cần làm đó là pha một thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm, sau đó súc miệng với nước muối khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 20 giây.
2. Rễ cam thảo
Rễ cam thảo có vị ngọt tự nhiên vì vậy nó rất dễ uống cũng như tốt cho bệnh đau họng. Bạn có thể dễ dàng mua cam thảo tại các cửa hàng hay siêu thị.
3. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho cơ thể là một yếu tố quan trọng để tránh bị viêm họng. Cách dễ nhất bạn có thể làm tại nhà đó là uống thật nhiều nước. Bằng cách đó bạn sẽ giữ cho cổ họng mình như được bôi trơn và làm ẩm.
4. Uống trà nóng
Trà nóng là một trong những cách tốt nhất để chữa viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng trà thảo dược hoặc trà thông thường. Thêm một chút mật ong và chanh sẽ tăng hiệu quả làm cổ họng bạn êm dịu. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.
------------------------------------------------------------------------------
CHÚ Ý
- Bàn chải đánh răng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến cho vi khuẩn lây lan. Vì thế sau khi đánh răng bạn nên ngậm 1 cốc nước muối ấm để loại bỏ vi khuẩn.
- Khi bị đau họng thì không uống rượu bia và không hút thuốc
_Tránh xa khói thuốc lá: Thuốc lá có thể là thủ phạm khiến bạn bị đau họng và nó càng làm cho tình trạng càng trở nên xấu hơn. Vì thế, khi bị viêm họng, việc tránh xa khói thuốc lá càng là điều rất cần thiết.
_Hạn chế nói nhiều khi viêm họng vì nói nhiều sẽ làm cho họng càng sưng và đau, từ đó gây ra mất tiếng.
( Nếu đau họng kèm sốt, ho và các triệu chứng khác thì bạn nên nhờ đến chuyên gia )

No comments:

Post a Comment