Saturday 23 November 2013

Hãy làm mình bận rộn nếu có thể

___________________________

Chỉ là những khoảnh khắc va chạm, khoảnh khắc vài lần chạm vào tim nhau , rồi vội rụt tay lại, chờ đợi cú va chạm tiếp theo.

Thật ra, chuyện người dưng - quen nhau - hiểu nhau - yêu nhau - rồi chán nhau - cãi nhau - rồi chia tay nhau, là chuyện quá đỗi bình thường.

Con người, dù có yêu thương cách mấy, cũng sẽ đến lúc phải bỏ rơi nhau giữ ngổn ngang cuộc đời này, bằng cách này hay cách khác.

Bằng cách này hay cách khác, sau khi chia tay mối tình mà bản thân còn yêu, hãy làm cho mình bận rộn.

Hãy mạnh mẽ bằng cách kiếm thật nhiều tiền rồi đi chăm chút bản thân, ăn uống cho lên cân rồi tự đi du lịch không phân vân. Không nói đùa chứ đó là cách hay nhất trên đời bạn có thể nghĩ ra.

Mặc kệ nỗi nhớ ủ ê bám riết bạn thế nào, cuộc đời này là của bạn, bạn phải có trách nhiệm với nó. Đừng bao giờ mong cầu ai đó có thể đến cho bạn dựa dẫm. Có thể ở lại cho bạn ôm, hay có thể yêu bạn nhiều như bạn yêu họ.

Đừng nhầm, thời buổi bây giờ, trai nó cũng khôn lắm, gái thì không phải nói rồi. Đấy, chính là phải yêu bản thân trước khi yêu người khác, đó không phải là ích kỷ đâu, đó là sự chuẩn bị cho nỗi đau. Bởi, chỉ có bản thân mình là không bao giờ bỏ rơi mình.

Chẳng có tình yêu nào đẹp đến không thể tan vỡ.

Chỉ là những khoảnh khắc va chạm, khoảnh khắc vài lần chạm vào tim nhau, rồi vội rụt tay lại, chờ đợi cú va chạm tiếp theo.

Hãy thật bận rộn để nhận ra không chỉ có cậu ta / cô ta là duy nhất, bạn cũng đặc biệt, cũng đáng nhận được thứ tình cảm mà bạn xứng đáng và ai đấy ngoài thế giới mà bạn chưa khám phá ra cũng xứng đáng với vị trí mà cậu ta / cô ta đang hưởng trong tim bạn.

Đó là khi bạn buộc phải nghĩ khác và làm khác đi, phải trực tiếp đối diện với nỗi đau, không cần cố mạnh mẽ chỉ cần làm gì bạn thoải mái là được. Nghĩ rằng ngày mai, tương lai, mình sẽ làm những điều gì, như thế nào?

Hãy bận rộn với chúng, hãy trưởng thành từ đống cô đơn của nợ mình tạo ra để nhận ra những giá trị thặng dư đẹp đẽ quanh mình!

No comments:

Post a Comment